UBND TP HẢI DƯƠNG
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Tổng truy cập: 1,811,002 (Hôm nay: 72 online: 06) Toàn huyện: 160,909,817 (Hôm nay: 244 online: 119) Đăng nhập

TẬP HUẤN DẠY HỌC MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT CẤP TIỂU HỌC THEO CHIẾN LƯỢC 6C

          Tại Trường Tiểu học Hải Tân, Phòng Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức chương trình Tập huấn dạy học môn Giáo dục thể chất cấp Tiểu học theo Chiến lược 6C. Dự buổi tập huấn có đại diện Phòng GD và ĐT Thành phố; cán bộ quản lí và giáo viên dạy môn Giáo dục thể chất của các trường Tiểu học trên địa bàn.
         Đây là một hoạt động chuyên môn của ngành thành phố nhằm giới thiệu đến các giáo viên môn giáo dục thể chất tại các trường Tiểu học cách tiếp cận dạy học môn học theo Chiến lược 6C, nhằm thúc đẩy sự tự tin, cơ hội, đóng góp, lựa chọn, qua đó khơi dậy hứng thú, tình yêu với môn học, góp phần hình thành, phát triển năng lực và các phẩm chất chủ yếu của học sinh, đáp ứng mục tiêu cốt lõi trong chương trình môn Giáo dục thể chất 2018. Theo đó, những yếu tố của 6C bao gồm: Tự tin - Đóng góp - Công nhận, khen ngợi - Lựa chọn - Rõ ràng, súc tích - Gắn kết, truyền tải.
           Tại chương trình, cán bộ quản lí và giáo viên các trường đã cùng dự tiết dạy Thể dục minh họa của khối lớp 3 do thầy giáo Đào Xuân Mão và cô giáo Tăng Thị Chung - giáo viên Trường Tiểu học Hải Tân thực hiện. Bằng phương pháp lấy trò chơi vận động làm nòng cốt, giờ học được tổ chức hấp dẫn, với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”, đã tạo nên sự vui thích hứng thú của học sinh một cách tự nhiên, giúp cho những học sinh dù không giỏi vận động cũng cảm thấy hứng thú với giờ học. Các trò chơi được tổ chức theo tổ nhóm cũng tăng cường khả năng hợp tác, phối hợp vận động của học sinh, tạo môi trường học tập thân thiện, hòa đồng, giúp đỡ, hỗ trợ và học hỏi lẫn nhau trong quá trình tập luyện.
         Sau tiết dạy minh họa và báo cáo chuyên đề, các thầy cô giáo đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về cách thức xây dựng kế hoạch, lựa chọn trò chơi vận động và tổ chức dạy học môn học theo Chiến lược 6C. Sau đợt tập huấn này, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã yêu cầu các nhà trường triển khai thực hiện áp dụng chiến lược 6C vào dạy học Giáo dục thể chất ngay từ những tuần học cuối tháng 4/2023 và các năm học tiếp theo.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình tập huấn:

BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC
12345678910...

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP HẢI DƯƠNG
Trưởng ban biên tập: Lê Thị Mỹ Phương- Trưởng phòng GD&ĐT
Địa chỉ: Số 106- Trần Hưng Đạo- TP Hải Dương | ĐT: (0320) 3853 711 | Website: tphaiduong.haiduong.edu.vn | Email: haiduong@haiduong.edu.vn
Đăng nhập